Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Du lịch Đức mua gì? 10 món quà độc đáo nhỏ gọn giá rẻ giàu ý nghĩa
22/10/2019 16:20
Du lịch Đức mua gì về làm quà vừa đặc sắc, vừa tiện lợi? Hãy cùng Blog Adayroi khám phá những sản phẩm đặc trưng, độc đáo và đa dạng của Đức giúp bạn bỏ túi và kinh nghiệm mua sắm hữu ích nhé!
1. Kinh nghiệm mua sắm ở Đức
Đức là một trong 21 quốc gia nổi tiếng, mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa ở châu Âu, quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp kiến trúc, ngôn ngữ, con người và ẩm thực. Đây thật sự là nơi mua sắm pha trộn giữa truyền thống và xu hướng hiện đại cho những lựa chọn du lịch Đức mua gì của bạn. Bên cạnh đó hãy tham khảo thêm về kinh nghiệm chuẩn bị đồ du lịch châu Âu trước chuyến đi để đảm bảo vừa đủ những vật dụng cần thiết vừa đủ chỗ cho các món đồ mua sắm thêm làm quà tặng mang về bạn nhé!

1.1 Mua sắm đồ hiệu
Các thương hiệu thời trang cao cấp dễ tìm thấy ở KaDeWe nằm tại Zoologischer Garten. Một số thương hiệu phổ thông hơn nhưng không kém phần nổi tiếng như Kaufhof, Karstadt hay Deichmann,… sẽ được bắt gặp khá nhiều ở Đức để bạn thỏa thích mua sắm. Nếu bạn yêu thích những trang phục truyền thống, hãy tìm đến các khu chợ để chọn cho mình Dirndl (dành cho nữ) và Lederhosen (dành cho nam), chúng khá độc đáo và thường xuất hiện ở các lễ hội dân tộc. Địa điểm F.O.S vùng ven Berlin có thể là một đề xuất cho những chương trình khuyến mại với các mặt hàng có giá rất rẻ diễn ra thường xuyên.

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Đức luôn hấp dẫn các du khách khắp nơi trên Thế giới

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng tại Đức luôn hấp dẫn các du khách khắp nơi trên Thế giới (Nguồn: 123rf.co)

1.2 Mua sắm mỹ phẩm
Bên cạnh những mặt hàng thời trang, mỹ phẩm là một lựa chọn phổ biến để khách du lịch xem xét du lịch Đức nên mua gì giữa rất nhiều các sản phẩm làm đẹp. Hầu hết các thương hiệu tốt vẫn tập trung ở khu vực Zoologischer Garten và Alexanderplatz nhưng bạn cũng có thể bắt gặp thương hiệu nổi tiếng Artdeco của Đức ở các hệ thống siêu thị lớn như Rossman hay DM. Đây là thương hiệu nổi bật và dẫn đầu xu hướng trang điểm nhưng giá cả cũng rất hợp lý. Ngoài ra, bạn nên chọn cho mình một lọ nước hoa Eau de Cologne hương đặc trưng từ cành, lá và hoa cây cam rất nổi tiếng ở Đức tại cửa hàng 4711.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều thương hiệu làm đẹp nổi bật tại khu Zoologischer Garten và Alexanderplatz của Đức 

Bạn sẽ tìm thấy nhiều thương hiệu làm đẹp nổi bật tại khu Zoologischer Garten và Alexanderplatz của Đức (Nguồn: globalblue.com)

1.3  Mua đồ điện tử
Có thể không được ưu tiên nhiều trong các lựa chọn mua sắm nhưng nếu bạn có nhu cầu mua đồ điện tử tại Đức, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy ở những trung tâm mua sắm Mediamarkt, Saturn hoặc Alexanderplatz. Lưu ý nhỏ là bạn sẽ được hoàn trả một phần thuế giá trị gia tăng cho các sản phẩm này và có thể gửi trả trong vòng quá quá 14 ngày sau mua.

1.4 Rượu và thực phẩm
Có khá nhiều loại rượu ngon phổ biến ở Đức giúp bạn không còn phải băn khoăn xem du lịch Đức mua gì? Rượu Jagermeister từ thảo mộc Alpine với giá từ 16 – 20 EUR hoặc Berliner Luft chỉ khoảng 6 EUR là món đồ uống cũng như quà lưu niệm nổi tiếng tại Đức. Glenfiddich cũng là một lựa chọn phù hợp bởi giá khá rẻ nhưng lại rất thơm ngon. Bên cạnh đó, những người ưa thích vị cay nồng của mù tạt nên thử ngay các loại đặc trưng như Thomy, Scharfer Thomy hay Super Senf của Đức.

Rượu là món bạn không nên bỏ qua khi đến Đức bởi hương vị thơm ngon đặc trưng

Rượu là món bạn không nên bỏ qua khi đến Đức bởi hương vị thơm ngon đặc trưng (Nguồn: vinepair.com)

2. Mua quà gì khi đi du lịch Đức
Với những tour du lịch, cụ thể như tour 8N7Đ Pháp – Đức – Bỉ - Hà Lan 5 sao Qatar Airways được lựa chọn nhiều bởi hành trình sắp xếp khoa học, địa điểm ăn uống cũng như mua sắm chất lượng giúp bạn có kế hoạch phù hợp để tham quan và lựa chọn nhiều món đồ yêu thích.

2.1 Đồng hồ
Đồng hồ gỗ chim cúc cu là món quà lưu niệm phổ biến được nhiều du khách lựa chọn khi đến Đức. Bởi mặt hàng này được làm tỉ mỉ hoàn toàn bằng tay với nhiều chi tiết hình ảnh đa dạng, âm thanh chim cúc cu khác nhau ở từng sản phẩm. Bạn có thể tìm mua những mẫu đồng hồ độc đáo, đặc sắc này tại trục đường Schildergasse hoặc khu Black Forest với nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau.

Đồng hồ Cuckoo là món đồ hầu như không thể bỏ qua để mang về làm quà 

Đồng hồ Cuckoo là món đồ hầu như không thể bỏ qua để mang về làm quà (Nguồn: ph.theprintablecoupon.com)

2.2 Xúc xích Đức
Xúc xích Đức có lẽ là món ăn đầu tiên được nghĩ đến khi bạn cân nhắc du lịch Đức mua gì về làm quà. Không chỉ sở hữu dây chuyền sản xuất xúc xích nổi tiếng, đây dần trở thành món ăn truyền thống và linh hồn ẩm thực Đức. Ngoài ra, chúng rất dễ bảo quản và có thời gian sử dụng khá dài nên bạn có thể yên tâm mang về làm quà mà vẫn đảm bảo hương vị sản phẩm.  

2.3 Rượu vang
Hương vị quyến rũ, hài hòa rất riêng của rượu vang Đức đã góp phần vào thế giới rượu vang những sản phẩm đặc thù mà những nơi khác không thể sản xuất được. Bạn sẽ dễ dàng mua được nhiều loại vang ngon tại các hệ thống mua sắm lớn như Rossman, DM hay Zeil. Khi lựa chọn các dịch vụ du lịch từ các công ty lữ hành chất lượng và uy tín, bạn sẽ được chia sẻ những tips và nguyên tắc mua sắm bia rượu ở châu Âu cần thiết để bạn tránh bị đánh thuế hoặc bị cấm xách tay về Việt Nam.

2.4 Chocolate
Chocolate cũng là món hàng không thể bỏ qua khi bạn muốn tìm kiếm lời khuyên khi du lịch Đức mua gì. Có thể mua nhiều loại chocolate hương vị, mẫu mã khác nhau được mô phỏng theo những di tích nổi tiếng tại nhà Rausch. Điển hình phải nhắc đến là chocolate Mozartkugel có kích thước bằng viên bi cỡ đại và được bọc trong giấy bạc có in hình Mozart, chocolate này với ba lớp bao gồm socola đắng bên ngoài, kẹo nuga ở giữa và lớp marzipan vị lạc đào nằm trong cùng. Tất cả tạo nên sản phẩm chocolate Mozartkugel rất tinh tế và khác biệt.

2.5 Đồ chơi bằng gỗ
Ngoài những đồ ăn, thức uống có hương vị rất đặc trưng của Đức, nếu vẫn băn khoăn không biết du lịch Đức mua gì nhỏ gọn và tiện lợi về làm quà tặng thì những món đồ chơi bằng gỗ, những đồ lưu niệm xinh xắn là ý kiến không tồi. Chúng được bán khắp các cửa hàng trên đường phố tại Đức, tiêu biểu như đồ chạm gỗ Holzschnitzereien, có cả đồ gốm Nymphenburg,…

2.6 Ampelmännchen
Ampelmännchen là một biểu tượng được Karl Peglau sáng tạo dành cho Đông Đức, có hình dạng một cậu bé bằng đèn, còn gọi là Little light men. Đây là món đồ lưu niệm rất hấp dẫn ở Đức, bạn có thể mua được tại cửa hàng Ampelmännchen gần Konzerthaus Berlin.

2.7 Beer steins
Ngoài nổi tiếng về rượu, công nghiệp sản xuất bia ở Đức cũng không kém cạnh với nhiều dòng bia Đức rất đặc sắc và là một trong 19 món quà lưu niệm ý nghĩa khi du lịch các nước châu Âu. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy không tiện mang cả vại bia Đức thơm ngon về nhà, bạn hãy sở hữu cho mình và mang về làm quà những cốc uống bia Steins độc đáo được làm bằng sứ, đá, thiếc hoặc thủy tinh như những tác phẩm nghệ thuật truyền thống này nhé!

Một cốc bia Steins là món quà rất đặc trưng văn hóa Đức 

Một cốc bia Steins là món quà rất đặc trưng văn hóa Đức (Nguồn: steincenter.com)

2.8 Nước ép Sauerkraut
Nước ép Sauerkraut hay được biết đến là nước ép dưa cải là một thức uống để chữa đau dạ dày phổ biến của người Đức. Loại nước ép này có thể hơi khó uống một chút nhưng nó sẽ đem lại cảm giác là một món quà chính gốc từ Đức mà bạn có thể dễ dàng mang về làm quà bởi nó xuất hiện ở hầu hết mọi cửa hàng tạp hóa ở Đức.

 2.9 Giày dép Birkenstock
Mẫu giày dép khá thô cứng Birkenstock đã trở thành xu hướng thời trang khắp đường phố châu Âu từ năm 2014. Bởi tính ứng dụng cao, cùng với thiết kế thon gọn, đa dạng về màu sắc, thương hiệu giày dép này của Đức khiến nhiều tín đồ thời trang nữ không thể bỏ qua. Lựa chọn một đôi Birkenstock để làm quà chắc chắn sẽ khiến bạn bè hoặc người thân của bạn không khỏi cảm thấy thích thú!

2.10 Nutcracker
Đức nổi tiếng với những khu chợ Giáng sinh với vô số các sản phẩm dùng để trang trí, một trong số đó là búp bê kẹp hạt dẻ, hay còn gọi là Nut Cracker. Món đồ này được chạm khắc và sơn màu tạo nên hình thù giống người đàn ông mặc quần áo lễ hội châu Âu. Với ý nghĩa mang lại sự may mắn và tính đặc trưng của văn hóa trang trí từ Đức, Nutcracker là một món quà nghệ thuật rất xinh xắn để làm quà.

Nutcracker 

Nutcracker (Nguồn: shopify.com)

Những thông tin trên đây hy vọng đã cho bạn câu trả lời hữu ích khi du lịch Đức mua gì và phần nào giúp bạn có nhiều thông tin hơn để lên kế hoạch cho một chuyến đi thú vị. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng book tour du lịch các nước châu Âu khác với nhiều khuyến mãi và dịch vụ trọn gói ngay trên những website thương mại điện tử uy tín Adayroi để tiết kiệm được nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo cho mình lịch trình chất lượng. Chúc các bạn có những chuyến đi với nhiều trải nghiệm đáng nhớ!

 

Du lịch Canada nên mua gì? 13 đặc sản làm quà độc đáo ý nghĩa nhất
30/09/2019 10:26
Tặng quà cho người thân, bạn bè khi đi xa về từ lâu đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người Việt. Chắc hẳn với nhiều người khi du lịch Canada thường suy nghĩ không biết du lịch Canada nên mua gì về làm quà tặng. Xem ngay những gợi ý sau.
1. Du lịch Canada nên mua gì?
1.1. Siro lá phong
Canada có đặc sản gì? Thực tế Canada có rất nhiều đặc sản mà du khách có thể mua mang về làm quà tặng và đặc sản siro lá phong là một trong số đó. Lá phong được xem là biểu tượng của Canada, tại khắp nơi trên đất nước này đều có sự xuất hiện của cây lá phong, ngay cả biểu tượng quốc kỳ Canada cũng có sự xuất hiện của chiếc lá này. Siro lá phong được bày bán khắp các địa điểm du lịch nổi tiếng, sân bay hay các cửa hàng dịch vụ. Nước siro lá phong có thể dùng để rưới lên mặt trên của bánh kếp, bánh quế hoặc cho vào trà, cà phê, latte,... đều tạo nên hương vị thơm ngon.. 

Siro lá phong là các sản phẩm nổi tiếng của Canada.

Siro lá phong là các sản phẩm nổi tiếng của Canada. (Nguồn: tasteofhome.com)

1.2. Tinh dầu hoa cải
Tinh dầu hoa cải cũng là sản phẩm đặc sản khi bạn chưa biết du lịch Canada nên mua gì. Tinh dầu được tinh chế từ hoa cải Canada, thường được dùng để làm đẹp và chăm sóc da. Du khách có thể tham gia các tour du lịch châu Mỹ tại Adayroi để đến Canada vừa giúp tiết kiệm chi phí, công sức vừa tiết kiệm thời gian tối đa. Tinh dầu hoa cải được bày bán tại hầu hết các cửa hàng, siêu thị trên toàn Canada. 

1.3. Cá hồi hun khói
Cá hồi xông khói được chọn lọc từ những loại cá hồi tươi ngon tại Canada và ướp gia vị, hun khói theo công thức truyền thống riêng nên vừa giữ hương vị thơm ngon vừa đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao. Cá hồi hun khói Canada có rất nhiều hãng và được bày bán tại hầu hết các siêu thị quanh những thành phố lớn của Canada.

1.4. Bánh Butter tart
Bánh được làm từ bột gạo, đường trắng, bơ kết hợp cùng siro lá phong và nho khô tạo nên một loại bánh ngọt giòn thơm và bổ dưỡng. Loại bánh truyền thống của Canada này được bày bán nhiều nhất vào dịp giáng sinh, tuy nhiên vào những ngày bình thường, bạn vẫn có thể mua được loại bánh này tại các cửa hàng bánh hay siêu thị.

Bánh butter tart Canada.

Bánh butter tart Canada. (Nguồn: glaciermedia.ca)

1.5. Rượu Whisky Canada
Trong rất nhiều loại rượu Whisky trên thế giới, từ lâu rượu Whisky mang thương hiệu của nước Canada đã luôn được đánh giá cao bởi hương vị nồng nàn, giá cả phải chăng. Loại rượu này có thể dùng để pha chế thức uống cocktail thơm ngon, du khách có thể mua các loại rượu Whisky từ các hãng rượu nổi tiếng tại các siêu thị lớn của Canada.  

1.6. Lọ gia vị Montreal Steak
Nếu bạn đã từng thưởng thức món bít tết, cá hồi phi lê, thăn bò,... thì chắc hẳn sẽ biết đến mùi vị của loại gia vị truyền thống Montreal Steak của người Canada. Đây cũng là loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn của người dân nơi đây.  Lọ gia vị Montreal Steak được bày bán ở hầu hết các cửa hàng, siêu thị lớn nhỏ tại Canada, lại là gia vị khô, dễ đóng gói và di chuyển nên bạn có thể thoải mái chọn lựa mang về làm quà.

Lọ gia vị Montreal Steak. 

Lọ gia vị Montreal Steak. (Nguồn: static.wixstatic.com)

2. Nên mua gì khi đi Canada ngoài đặc sản
2.1. Cài áo biểu tượng Canada
Một số cài áo mang biểu tượng Canada có hình dạng như lá phong đỏ, quốc kỳ Canada. Món quà này tuy nhỏ, nhẹ nhàng nhưng mang ý nghĩa sâu sắc rất thích hợp làm quà tặng khi bạn còn đang phân vân chưa biết du lịch Canada nên mua gì. Món quà phù hợp tặng bạn bè, có thể mua với số lượng lớn mà không cần bận tâm đến việc di chuyển hay gặp khó khăn khi lên máy bay.  đừng quên những vật dụng du lịch thiết yếu.

Cài áo mang biểu tượng Canada. 

Cài áo mang biểu tượng Canada. (Nguồn: wanderlusttips.com)

2.2. Chocolate Laura Secord
Đây là một trong những loại chocolate truyền thống nổi tiếng của Canada mang tên một vị anh hùng chiến tranh của Canada. Du khách có thể ghé mua chocolate và nhiều loại bánh kẹo nổi tiếng khác tại hơn 400 cửa hàng bánh kẹo của thương hiệu Laura Secord trên toàn nước Canada. 

Cửa hàng bánh kẹo Laura Secord tại Canada. 

Cửa hàng bánh kẹo Laura Secord tại Canada. (Nguồn: candyindustry.com)

2.3. Inukshuks
Đây sẽ là món quà sâu sắc, đầy ý nghĩa mang tính truyền thống của Canada giúp giải quyết thắc mắc du lịch Canada nên mua gì tặng bạn bè và người thân của bạn. Inukshuk là mô hình chạm khắc bằng đá hết sức tinh xảo kết hợp cùng nghệ thuật sắp xếp hoàn hảo tạo nên một sản phẩm du lịch truyền thống độc đáo của người Canada.

Hình tượng chỉ người độc đáo Inukshuk của Canada. 

Hình tượng chỉ người độc đáo Inukshuk của Canada. (Nguồn: wikimapia.org)

2.4. Monague Dream Catcher
Đây là món quà với hy vọng mang lại cảm giác bình yên cho người được tặng. Sản phẩm được làm thủ công với đủ loại màu sắc khác nhau, thích hợp tặng cho các bạn nữ.

2.5. Mua sắm thời trang Canada
Thời trang tại Canada mang phong cách hiện đại, trẻ trung, khỏe khoắn và năng động. Vì vậy, nếu có thời gian bạn nhất định nên ghé đến các cửa hàng thời trang hay trung tâm thương mại để chọn cho mình, bạn bè và những người thân yêu những bộ quần áo thật hợp thời trang nhé. 

2.6. Đĩa than Vinyl
Đây là quà tặng dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp cổ xưa hay có hứng thú siêu tầm những đĩa than Vinyl. Bạn có thể chọn mua chúng làm quà tặng hoặc mua về trang trí cho gian phòng ở thêm phần sang trọng.

2.7. Rượu vang đá
Rượu vang đá là một trong những thức quà độc đáo vào mùa đông mà bạn không thể bỏ qua. Rượu được sơ chế và chế biến theo công thức truyền thống riêng mang lại hương vị thơm ngon khó quên.  

Rượu vang đá nổi tiếng Canada.

Rượu vang đá nổi tiếng Canada. (Nguồn: avenueedmonton.com)

Chắc hẳn qua bài viết trên đã giúp nhiều bạn biết được du lịch Canada nên mua gì thích hợp làm quà tặng khi về Việt Nam. Lưu ý nhỏ là mỗi khi book tour du lịch nước ngoài trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc bạn hãy tìm hiểu những nét đặc trưng, độc đáo của mỗi quốc qua cho chuyến đi là những kỷ niệm khó quên và ý nghĩa. 

 

Đi du lịch châu Âu nên mua gì? 19 món đồ lưu niệm làm quà ý nghĩa
04/06/2019 10:03
Nếu có dịp đến các nước phương Tây, bên cạnh khám phá các điểm du lịch thú vị thì mua sắm cũng là một phần không thể thiếu trong chuyến đi. Với những đồ lưu niệm đặc sắc ở mỗi quốc gia được Blog Adayroi tổng hợp dưới đây, bạn sẽ không phải băn khoăn đi du lịch châu Âu nên mua gì nữa.
1. Vại bia - Đức
Ở Đức, bia là thức uống rất phổ biến, thậm chí còn rẻ hơn cả nước lọc. Người dân bản địa thường uống trong những chiếc cốc lớn với dung tích tính bằng lít. Bia thì có thể khó đem theo, nhưng bạn có thể chọn những vại bia này, gói thật kỹ và mang về theo hành lý xách tay.

2. Hàng da - Ý
Ý có đầy đủ các khu chợ ngoài trời với rất nhiều nhà cung cấp bán các loại đồ da khác nhau, từ túi xách, thắt lưng đến vỏ máy tính xách tay. Chợ San Lorenzo ở Florence là địa điểm nổi tiếng nhất ở nước này, rất lý tưởng cho bạn tìm hàng da chất lượng. Nếu băn khoăn đi du lịch châu Âu nên mua gì, bạn có thể dành một ngày trong hành trình để lang thang qua vô số các quầy hàng tại đây để chọn đồ lưu niệm.

Mua đồ da làm quà lưu niệm khi ghé thăm nước Ý

Mua đồ da làm quà lưu niệm khi ghé thăm nước Ý (Nguồn: datviettour.com.vn)

3. Bánh trái tim - Croatia
Khám phá ẩm thực luôn là một phần không thể thiếu trong những tour du lịch nước ngoài chất lượng. Vì thế, nếu có dịp đến với Croatia bạn đừng quên mua bánh trái tim Licitar thưởng thức hay mua về làm quà. Đây là món ăn đơn giản được làm từ bột mì, nước, men và đường. Chúng được tạo hình bằng khuôn thiếc và sau đó nướng và phủ màu rực rỡ.

4. Đồ gốm xanh trắng - Hà Lan
Delftware là đồ gốm màu xanh và trắng được đặt theo tên của thành phố nơi nó được sản xuất: Delft (Hà Lan). Loại đồ gốm này có từ những năm 1600 và cho đến nay vẫn còn tồn tại. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại tượng, đĩa Delfware nhà nhiều vật dụng làm bằng gốm Delft trên khắp đất nước Hà Lan. Lựa chọn Tour Châu Âu 5 nước mùa hoa Tulip bao gồm cả Hà Lan sẽ cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp cũng như sở hữu món quà lưu niệm độc đáo này.

Đồ gốm xanh trắng là món quà lưu niệm đặc trưng vùng Delft - Hà Lan

Đồ gốm xanh trắng là món quà lưu niệm đặc trưng vùng Delft - Hà Lan (Nguồn: gomsu.divashop.vn)

5. Socola đặc biệt - Áo
Với các tín đồ thích ăn ngọt thì dường như không phải băn khoăn du lịch châu Âu mua gì, bởi luôn có hàng loạt món ăn thú vị tại đây. Ở Áo, Mozartkugeln là nấm cục phủ chocolate chứa đầy marzipan và kẹo dẻo có mùi quả hồ trăn. Chúng được tạo ra lần đầu tiên ở Salzburg vào năm 1890. Cho đến nay, loại socola đặc biệt này vẫn luôn là một trong những món bánh được yêu thích nhất của Áo.

6. Quạt cầm tay - Tây Ban Nha
Đến Tây Ban Nha, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ cầm trên tay chiếc quạt nhiều màu sắc rất bắt mắt. Với những họa tiết đầy ấn tượng, được tô vẽ tỉ mỉ, ngay cả khi bạn không có nhu cầu làm mát từ những vật dụng này thì chúng vẫn là đồ trang trí tuyệt vời.

Quạt cầm tay Tây Ban Nha được trang trí vô cùng độc đáo và bắt mắt.

Quạt cầm tay Tây Ban Nha được trang trí vô cùng độc đáo và bắt mắt. (Nguồn: i.pinimg.com)

7. Cà phê - Thổ Nhĩ Kỳ
Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ có màu đen đặc trưng, vị ngọt và cafein mạnh hơn so với nhiều loại khác trên thế giới. Kurukahveci Mehmet Efendi là một trong những thương hiệu lịch sử nhất của đất nước này. Theo truyền thống, cà phê luôn được phục vụ trong một chiếc cốc bằng đồng  độc đáo. Vì vậy, nếu bạn muốn mang lại trải nghiệm đầy đủ nhất, bạn có thể mua thêm cốc và đĩa kèm với những gói cà phê tại đây để làm quà kỷ niệm.

8. Hổ phách - Ba Lan

Nếu ghé qua Ba Lan, bạn sẽ khỏi phải băn khoăn đi du lịch châu Âu nên mua gì bởi có hàng loạt cửa hàng bày bán hổ phách với đủ loại mẫu mã khác nhau. Là loại cây đã hóa thạch, chúng còn được biết đến như vàng của Baltic. Hổ phách có ở khắp nơi trong thành phố cảng Gdańsk của Ba Lan. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hàng bán đồ trang sức độc đáo làm từ chất liệu này.

Hổ phách có khắp nơi trong thành phố cảng Gdańsk của Ba Lan

Hổ phách có khắp nơi trong thành phố cảng Gdańsk của Ba Lan (Nguồn: cdn.pixabay.com)

9. Ngựa Dala - Thụy Điển
Một trong những mẹo du lịch tiết kiệm là chọn những món quà ý nghĩa với mức giá vừa phải. Và khi tới Thụy Điển, những con búp bê ngựa Dala sẽ là một sự lựa chọn thú vị. Có niên đại từ đầu thế kỷ 19, ngựa Dala được đặt tên theo vùng Dalarna ở miền trung Thụy Điển - nguồn gốc của những hình nộm độc đáo này. Chúng không chỉ phổ biến như quà lưu niệm mà còn xuất hiện tại phần lớn các gia đình người dân địa phương nơi đây.

10. Rượu vang cảng - Bồ Đào Nha
Thung lũng Douro tuyệt đẹp của Bồ Đào Nha là nơi sản xuất rượu vang cảng Porto duy nhất trên thế giới. Đây là một loại rượu mạnh làm từ nho, có vị ngọt và thường được thưởng thức sau bữa ăn. Tham quan những khu nghỉ dưỡng tại thung lũng Douro xinh đẹp và thưởng thức những ly rượu vang khác nhau, rất có thể bạn sẽ tìm thấy một loại muốn mang về quê nhà.

Chọn rượu vang Bồ Đào Nha làm món quà quý cho người thân

Chọn rượu vang Bồ Đào Nha làm món quà quý cho người thân (Nguồn: 1.usiscdn.com)

11. Hạt mắt ác - Hy Lạp
Người Hy Lạp tin rằng những con mắt độc ác(mati) có thể giúp xua đuổi bất hạnh xung quanh mình. Do đó biểu tượng độc đáo này rất phổ biến trên những chiếc bùa và đồ trang sức trên khắp đất nước. Nếu vẫn băn khoăn du lịch châu Âu mua gì, hãy thử lựa chọn món quà lưu niệm thú vị này nhé.

12. Phô mai Camembert - Pháp
Một chiếc bánh mì baguette có thể sẽ không có trong hành lý của bạn trong chuyến trở về nhà từ Pháp, nhưng phô mai Camembert thì có. Pho mát sữa bò kem đến từ khu vực phía bắc Normandy và là kết thúc lý tưởng cho bất kỳ bữa ăn nào.

Camembert là loại pho mát mềm đặc trưng của Pháp

Camembert là loại pho mát mềm đặc trưng của Pháp (Nguồn: wikiway.com)

13. Chăn len dệt tay - U-cờ-rai-na
Lizhnyk là những chiếc chăn len được làm thủ công chủ yếu ở Yavoriv, ​​một ngôi làng ở biên giới phía tây của Ukraine với Ba Lan, nổi tiếng là siêu ấm và mềm mịn. Đó là nhờ len được sử dụng để làm chăn đến từ những con cừu được nuôi ở vùng núi Carpathian. Đặc biệt, chúng được sản xuất theo cách cổ điển, chính là dệt trên khung làm bằng gỗ tự chế. Chúng sẽ hơi tốn diện tích trong vali hành lý của bạn. Vì vậy hãy áp dụng những mẹo gấp quần áo gọn gàng khi đi du lịch để dành chỗ cho món đồ thú vị này nhé.

14. Pha lê Bohemian - Cộng hòa Séc
Pha lê boho là thủy tinh nổi tiếng tại Cộng hòa Séc. Chúng được trang trí với nhiều chi tiết xinh đẹp, trong đó các công đoạn thổi, cắt và khắc hoàn toàn là thủ công. Loại pha lê này được đánh giá là có chất lượng cao hơn và bền hơn so với hầu hết các loại kính khác.

Pha lê Bohemian được làm hoàn toàn thủ công

Pha lê Bohemian được làm hoàn toàn thủ công (Nguồn: images.proxibid.com)

15. Socola Lindt - Áo
Vào năm 1987, Rudolf Lindt đã phát minh ra máy trộn conche cho dòng sản phẩm của mình và thay đổi toàn bộ nền công nghiệp sản xuất món ăn này. Cho đến nay Lindt vẫn sử dụng kỹ thuật đó để làm ra những thanh socola Lindt danh tiếng.

16. Áo len đan - Na Uy
Theo kinh nghiệm mua đồ ở châu Âu của nhiều du khách, khi đến Na Uy, nhất định phải mua ít nhất một chiếc áo len Dale làm kỷ niệm. Đây là thương hiệu ra đời từ năm 1800, nổi tiếng với những sản phẩm thủ công có thiết kế và họa tiết phức tạp. Những chiếc áo len này không chỉ trông đẹp mà còn có thể giữ ấm cho bạn cho dù nhiệt độ lạnh đến mức nào.

Áo len đan Dale của Na uy nổi tiếng với sự bền, đẹp và khả năng giữ ấm cao

Áo len đan Dale của Na uy nổi tiếng với sự bền, đẹp và khả năng giữ ấm cao (Nguồn: theculturetrip.com)

17. Khăn trải bàn thêu - Hungary
Có một số phong cách thêu khác nhau phổ biến ở Hungary. Hoa có lẽ là thiết kế phổ biến nhất và xuất hiện trên nhiều chiếc khăn trải bàn được bán trong những quầy hàng lưu niệm.

18. Socola Cadbury - Anh
Socola Cadbury có sẵn ở nhiều quốc gia, nhưng không nơi nào có được thành phần và hương vị đặc biệt như ở Anh. Đến đây, bạn có thể tìm loại có nhân trứng creme nổi tiếng. Bên cạnh đó, rất nhiều vị độc đáo đang chờ du khách khám phá khi tới đây.

Socola Cadbury ở Anh có rất nhiều hương vị không thể tìm thấy ở những nơi khác

Socola Cadbury ở Anh có rất nhiều hương vị không thể tìm thấy ở những nơi khác (Nguồn: vietnamese.alibaba.com)

19. Đá whisky - Ai-len
Bạn băn khoăn mua quà gì khi đi du lịch châu Âu mà vừa độc đáo, vừa ý nghĩa? Hãy tìm loại đá whisky - loại cẩm thạch quý hiếm có khả năng giữ cho loại đồ uống này ổn định ở nhiệt độ phù hợp mà không làm loãng rượu. Chúng chỉ tồn tại ở Connemara - bờ biển phía tây của Ai-len.

Để có được những trải nghiệm mua sắm thoải mái thì việc chọn hình thức du lịch là rất quan trọng. Trong khi tự đi đòi hỏi phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng và có nhiều rủi ro thì việc chọn tour du lịch Châu Âu do đơn vị lữ hành uy tín tổ chức là giải pháp lý tưởng hơn cả. Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể. Hơn nữa, lịch trình đã được thiết kế khoa học và công ty sẽ chịu trách nhiệm về mọi việc ăn nghỉ, đi chơi và sự an toàn của bạn. Hướng dẫn viên cũng sẽ tư vấn những kinh nghiệm mua đồ ở châu Âu khi tới mỗi điểm đến, giúp bạn thoải mái lựa chọn quà tặng cho người thân.

Khám phá châu Âu trọn vẹn với tour du lịch uy tín

Khám phá châu Âu trọn vẹn với tour du lịch uy tín (Nguồn: vyctravel.com)

Đặc biệt, nếu muốn tham quan nhiều điểm đến khác nhau trong nhiều ngày thì tour VIP 12 ngày đêm khám phá Đông Âu và Tây Âu của Hương Nam Việt Tour là gợi ý thú vị dành cho bạn. Với kinh nghiệm lâu năm trong việc khai thác tour ở phương Tây và đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, giàu kiến thức, chắc chắn bạn sẽ có được trải nghiệm hài lòng.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể chọn tour phù hợp và lên kế hoạch đi du lịch châu Âu nên mua gì để kỷ niệm và làm quà tặng cho người thân. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ và thú vị. Đừng quên mua voucher tour du lịch ưu đãi tại Adayroi.com để đảm bảo được hưởng giá tốt và nhận những quyền lợi tối ưu nhé!

 

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mua gì? 12 món quà lưu niệm độc đáo đặc biệt nhất
18/06/2019 14:27
Thổ Nhĩ Kỳ là một đất nước bắt buộc phải đến đối với dân mê du lịch vì phong cảnh hữu tình, văn hóa đặc sắc và chưa hề bị du lịch hóa quá mạnh. Nếu bạn có cơ hội được đến đây thì đừng quên tìm hiểu du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mua gì về làm lưu niệm và quà cho người thân nhé.
1. Kinh nghiệm mua sắm tại Thổ Nhĩ Kỳ
Khi mua sắm ở Thổ Nhĩ Kỳ, bạn sẽ cần dùng tiền của riêng quốc gia này là đồng Turkish lira (TRY) (tỷ giá tham khảo 1 TRY = 4006 VND). Ngoài ra tại các cửa hàng lớn, siêu thị thanh toán bằng tiền Euro cũng sẽ được chấp nhận.

Là một vùng đất đầy những nét đặc trưng văn hóa, Thổ Nhĩ Kỳ tất nhiên có không ít mặt hàng thú vị để mang về nhà làm kỷ niệm hoặc sử dụng. Bên cạnh việc mua sắm ở các trung tâm thương mại hay siêu thị lớn, cửa hàng bán đặc sản, lưu niệm ở điểm du lịch, khám phá các khu chợ đậm bản sắc châu Âu cũng là trải nghiệm thú vị và đôi khi còn được giá rẻ hơn. Khi mua hàng ở chợ, bạn nên trả giá giảm tầm 20% đến 40% để được mua hàng với mức giá hợp lý. Đừng quên giữ cẩn thận hóa đơn để được hoàn thuế tại sân bay.

Những khu chợ nổi tiếng nhất ở thành phố Istanbul phải kể đến Laleli, Beyazit, Sultanahmet, Mahmutpasa với mặt hàng đồ da đa dạng chất lượng. Khi đến Bursa, vải vóc, đồ thủ công cũng được bán rất nhiều trong các cửa hàng khắp thành phố. Còn Cappadocian thì lại có các chợ gốm thủ công tập trung.

Các điểm bán quà lưu niệm của Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng thường có trong lịch trình khi bạn đặt tour du lịch châu Âu khám phá vẻ đẹp lộng lẫy nên sẽ không lo bỏ lỡ.

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mua gì là điều chúng ta phải tìm hiểu trước khi đến đây

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mua gì là điều chúng ta phải tìm hiểu trước khi đến đây (Nguồn: tourmoila.vn)

2. Gợi ý 12 món quà để lưu niệm ý nghĩa khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
2.1. Mua đồ da Kusadasi
Mua đồ da ở Thổ Nhĩ Kỳ cực kỳ đơn giản vì chúng được bày bán ở khắp mọi nơi. Sản phẩm đồ da ở đây được đánh giá rất cao về độ bóng và bền bỉ. Bạn có thể mua giày nam thời trang xịn và bền, túi xách, áo khoác,... đều thích hợp.

2.2. Thảm dệt thủ công Thổ Nhĩ Kỳ
Bạn có muốn sở hữu một tấm thảm in những họa tiết cực cầu kỳ, tinh tế và đậm màu sắc châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ trong nhà? Vậy đừng quên ghé vào các cửa hàng của hệ thống nổi tiếng nhất là Ethnicon và Dhoku. Còn nếu muốn mua những tấm thảm đậm dấu ấn văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ thì hãy tìm tới chợ Grand Bazaar.

Thảm dệt Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng khắp thế giới

Thảm dệt Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng khắp thế giới (Nguồn: turkishtravelblog.com)

2.3. Quần áo Thổ Nhĩ Kỳ
Bên cạnh các hãng quần áo hàng hiệu ở trung tâm thương mại, chúng ta cũng có thể mua quần áo mang phong cách thiết kế hay in mẫu họa tiết trang trí đậm màu sắc Thổ Nhĩ Kỳ về mặc.

2.4. Trang sức độc đáo
Ở các chợ hay cửa hàng bán đồ thủ công, bạn có thể thấy nhiều các loại vòng đeo, nhẫn,,... vừa đẹp mắt, tinh xảo lại rất độc đáo. Một số sản phẩm còn có ý nghĩa tâm linh, đem lại may mắn cho người đeo.

2.5. Đồ thủ công mỹ nghệ
Đồ thủ công tại đất nước này rất đẹp mắt, mang cả bản sắc Trung Đông lẫn châu Âu hài hòa và độc lạ. Các món hàng gợi ý phải kể đến lọ hoa, đồ gốm sứ các loại, trang sức thủ công,...

2.6. Miếng dán trang trí tủ lạnh
Nếu thời gian gấp rút mà bạn vẫn chưa biết mua gì ở Thổ Nhĩ Kỳ thì những miếng dán tủ lạnh là lựa chọn đơn giản, dễ mua nhất mà vẫn ý nghĩa. Các miếng dán sẽ in hình danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước.

2.7. Bùa mắt quỷ
Theo truyền thuyết, những chiếc bùa có hình con mắt màu xanh lục sẽ bảo vệ khỏi xui xẻo, hóa giải những điềm không tốt. Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, chúng còn có vẻ ngoài rất huyền bí, có thể đeo trong người hay treo trong nhà, ô tô,... đều được.

Bùa mắt quỷ chính là biểu tượng may mắn của Thổ Nhĩ Kỳ

Bùa mắt quỷ chính là biểu tượng may mắn của Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn: dulichvietnam.com.vn)

2.8. Bilgeoğlu Baklava
Baklava là một món ăn đặc sản tráng miệng và có thể bảo quản lâu để mua về làm quà. Món baklava được coi là ngon nhất là loại làm từ hạt dẻ cười  và bơ tách béo, hay được bán ở các vùng giáp biên giới châu Á.

2.9. Bình gốm sứ trang trí
Bình gốm truyền thống Thổ Nhĩ Kỳ luôn được sơn tay tỉ mỉ, mang họa tiết Iznik cực kỳ lộng lẫy, nghệ thuật. Để mua được bình gốm sơn tay chính thống ngày nay rất khó và rất đắt nhưng ít nhất chúng ta cũng nên chạm tay chiêm ngưỡng chúng khi đến khu chợ Grand Bazaar.

2.10. Khăn tắm hữu cơ và Hamam Jennifer
Đây có thể là một câu trả lời khá lạ cho thắc mắc du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mua gì. Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng và sự hữu dụng của một chiếc khăn tắm hữu cơ. Đây là loại khăn tắm cực kỳ mềm mịn, sợi cotton hữu cơ 100%, được dệt theo công nghệ dệt truyền thống Thổ Nhĩ Kỳ. Sử dụng khăn tắm loại này vừa mềm mại, vừa bảo vệ làn da lẫn sức khỏe.

2.11. Phụ kiện Abdulla Hamam
Abdulla Hamam bán phụ kiện dành cho phòng tắm, với sản phẩm bao gồm khăn tắm làm từ lụa thô, cotton, vải lanh hay bánh xà phòng chiết xuất dầu olive hoàn toàn làm thủ công từ thiên nhiên. Grand Bazaar là địa chỉ để bạn tìm mua các sản phẩm này chính hãng nhất.

2.12. Mỹ phẩm làm đẹp
Không chỉ tại Thổ Nhĩ Kỳ, mỹ phẩm còn là một trong top 19 quà lưu niệm nhất định phải mua khi đến châu Âu vì chất lượng vượt trội. Đến đây, nhiều chị em thích nhất là mua mỹ phẩm làm từ nguồn thành phần thiên nhiên.

Một góc bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ

Một góc bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn: bosphorustour.com)

3. Gợi ý 7 món đặc sản Thổ Nhĩ Kỳ phù hợp mua về làm quà
3.1. Trà táo
Trà táo Thổ Nhĩ Kỳ là thức uống giải khát quen thuộc của người dân nơi đây. Trà táo có vị chua chua, ngọt dịu, vô cùng hoàn hảo khi thưởng thức cùng bánh ngọt. Chúng ta có thể mua trà táo đóng hộp dễ dàng ở khắp mọi nơi.

3.2. Cà phê Nuri Toplar
Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ truyền thống là loại được rang bếp củi nên rất thơm. Chỉ cần ghé chân vào quán cà phê truyền thống bất kỳ trên đường phố là bạn có thể thưởng thức thức uống này. Thế nhưng quán cà phê nổi tiếng thu hút khách du lịch nhất phải kể đến Nuri Toplar đã hoạt động từ năm 1890.

Tách cà phê truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ

Tách cà phê truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn: trithucvn.net)

3.3. Các loại gia vị
Muốn biết Thổ Nhĩ Kỳ có gì đặc biệt, thưởng thức thật nhiều món ngon tại đây là cách đơn giản nhất để khám phá. Nếu đã lỡ “phải lòng” hương vị ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ trong chuyến đi, vậy bạn nên mua một ít các loại gia vị nấu ăn về để được thưởng thức lại khi về nhà. Đây đều là các loại gia vị khác biệt lớn so với gia vị Việt Nam.

3.4. Đồ ngọt Haci Bekir
Một lý do khiến Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một trong top 21 đất nước tuyệt vời nhất châu Âu để du lịch là nền ẩm thực đặc biệt, không hoàn toàn kiểu phong cách Tây như Pháp, Đức, Ý,... Haci Bekir là cửa hàng bán đồ ngọt truyền thống cực kỳ lâu đời và nổi tiếng. Tại đây chúng ta có thể mua kẹo Turkish Delight, bánh hạnh nhân, hạt dẻ cười,...

3.5. Trứng cá muối Taze Balikci
Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mua gì về làm quà mà để được lâu thì trứng cá muối Taze Balikci là hợp lý nhất. Trứng cá có hương vị đậm đà và rất giàu dinh dưỡng. Món này được ướp muối và bảo quản trong một lớp sáp nên chúng ta không cần lo về vấn đề bảo quản. Trứng mua về có thể để ăn trong một thời gian dài.

3.6. Kẹo dẻo Şekerci Cafe Erol
Kẹo dẻo Şekerci Cafe Erol là món ăn vặt cực ngon miệng của người Thổ Nhĩ Kỳ. Thế nhưng món này không quá dễ bảo quản nên chúng ta nên mua vào lúc chuẩn bị về nước.

3.7. Mật ong gỗ thông của Marmaris
Món đặc sản nhiều người thích nữa của Thổ Nhĩ Kỳ là mật ong gỗ thông nguyên chất 100%. Tại Marmaris, mật ong đặc biệt đặc, thơm và ngon hơn các vùng khác. Đây là món quà tặng hợp với nhiều đối tượng để bạn mang về cho bạn bè, người thân.  

Du lịch châu Âu, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay đã không còn là một ước mơ xa vời như chúng ta luôn nghĩ nữa. Chỉ với số tiền từ 26.968.000 đồng, bạn đã có thể tham quan khắp đất nước xinh đẹp này trong 9 ngày 8 đêm với tour du lịch VIP Thổ Nhĩ Kỳ 5 sao đang hot của Gấu Việt Travel đang được bán trên Adayroi. Chuyến đi sẽ đưa bạn đi khắp các vùng tỉnh thành khác nhau của Thổ Nhĩ Kỳ, bay hãng Turkish Airlines 5 sao và lưu trú tại khách sạn 4 - 5 sao. Đây thực sự là một lựa chọn vô cùng tiết kiệm và không thể bỏ qua trong mùa hè này!

Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ là điểm đến cho ai thích khám phá và tận hưởng những điều mới mẻ 

Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ là điểm đến cho ai thích khám phá và tận hưởng những điều mới mẻ (Nguồn: dulichsenvang.vn)

Với những gợi ý trên, chắc chắn bạn không còn phải thắc mắc du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mua gì là tuyệt nhất. Là một đất nước có vị trí giao thoa giữa châu Á và châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ thực sự mang trong mình bản sắc đặc biệt không nơi nào có được. Đừng chần chừ mà hãy khám phá các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ cũng như săn tour du lịch nước ngoài giá siêu bất ngờ khác trên Adayroi nhé.

 

Đi Vũng Tàu mua quà gì? 6 đặc sản lý tưởng tặng người thân, bạn bè
06/09/2019 11:22
Bạn đang tận hưởng chuyến du lịch Vũng Tàu nhưng lại phân vân không biết đi Vũng Tàu mua quà gì cho người thân, gia đình, bạn bè? Cùng Blog Adayroi điểm danh các món quà tặng vô cùng độc đáo dưới đây nhé!
1. Hải sản
Nếu bạn ở gần Vũng Tàu thì có thể lựa chọn các loại hải sản tươi mang làm quà. Tuy nhiên nếu bạn ở xa thì việc mang về sẽ khiến hải sản bị chết và mất đi độ thơm ngon. Chính vì thế nhiều người lựa chọn hải sản khô trong danh sách đi Vũng Tàu mua gì làm quà với độ thơm ngon và khả năng lưu trữ được lâu dài hơn. Bạn có thể lựa chọn mực, cá chỉ, cá thu khô, tôm để làm quà tặng dễ dàng. Hãy tìm các khu chợ hải sản để chọn mua như chợ mới số 42 Hoàng Hoa Thám, số 460 Trương Công Định, phường 8 giúp bạn có những món ăn thơm ngon.

Hải sản khô là món quà du lịch Vũng Tàu ý nghĩa 

Hải sản khô là món quà du lịch Vũng Tàu ý nghĩa (Nguồn: googleusercontent.com)

2. Bánh bông lan trứng muối
Bánh bông lan trứng muối cũng là một món đặc sản Vũng Tàu bạn nên mua về làm quà cho bạn bè, người thân thưởng thức hương vị thơm ngon, riêng biệt chỉ có tại Vũng Tàu này. Hương vị thơm béo pha chút vị mặn vừa bổ dưỡng vừa làm quà ý nghĩa. Bạn có thể mua tại địa chỉ 17b Nguyễn Trường Tộ, Phường 2 - quán Gốc Cột Điện.

Bánh bông lan trứng muối hấp dẫn mê ly

Bánh bông lan trứng muối hấp dẫn mê ly (Nguồn: maian.vn)

3. Mứt hạt bàng
Mứt hạt bàng là đặc sản Vũng Tàu độc lạ và thơm ngon mà nhiều người lựa chọn làm quà. Món này được làm từ hạt bàng rang vị ngọt và mặn. Địa điểm mua mứt hạt bàng chuẩn vị là chợ đêm phía sau khách sạn Imperial. Các loại mứt này cũng được bán gần các khách sạn ngay trung tâm Vũng Tàu giúp bạn dễ dàng di chuyển và chọn mua.

Mức hạt bàng là đặc sản độc lạ và thơm ngon tại Vũng Tàu 

Mức hạt bàng là đặc sản độc lạ và thơm ngon tại Vũng Tàu (Nguồn: tinmoi.vn)

4. Đồ lưu niệm biển
Đồ lưu niệm trên biển có thể là những chiếc vỏ ốc, vỏ sò làm thành vòng đeo tay, vòng cổ, móc chìa khóa, hoa tai, chuông gió độc đáo. Đây là món đồ không thể thiếu trong danh sách đi Vũng Tàu mua quà gì. Bạn có thể tìm mua các món đồ lưu niệm biển tại đoạn giao cắt ngã 3 Trưng Nhị – Lê Lợi – Trưng Trắc. 

5. Tơ lụa thổ cẩm
Tơ lụa thổ cẩm là món quà từ Vũng Tàu ý nghĩa bạn có thể lựa chọn với chất lượng tốt, độ mềm mại dễ chịu. Bạn có thể chọn mua tại cửa hàng thời trang Gia Đình tại số 34 Quang Trung để có những món quà độc đáo từ thổ cẩm dành tặng người thân yêu.

Tơ lụa thổ cẩm là món quà ý nghĩa chất lượng tốt đáng mua

Tơ lụa thổ cẩm là món quà ý nghĩa chất lượng tốt đáng mua (Nguồn: thuongtruong.com.vn)

6. Nước mắm Trí Hải
Nếu vẫn không biết  đi Vũng Tàu mua quà gì thì đặc sản nước mắm Trí Hải nổi tiếng tại đây là một gợi ý bạn nên tham khảo. Hương vị thơm ngon của nước mắm sẽ dậy lên mùi thơm của thức ăn khi chấm hoặc nấu. Bạn có thể mua nước mắm Trí Hải tại 417 Trương Công Định hoặc số 22 Lô C3, Trung tâm thương mại thị xã Bà Rịa. Bạn có thể chọn mua nhanh chóng hơn tại các địa điểm du lịch có nhiều đồ ăn ngon ở Vũng Tàu.

Nước mắm và các loại mắm Trí Hải thơm ngon, hấp dẫn

Nước mắm và các loại mắm Trí Hải thơm ngon, hấp dẫn (Nguồn: mamtrihai.com.vn)

Trên đây là những món quà trả lời cho câu hỏi đi Vũng Tàu mua quà gì? Hãy lên ngay Adayroi để book tour du lịch Vũng Tàu nghỉ dưỡng giá ưu đãi chất lượng và tận hưởng những giây phút thư giãn tại vùng đất tuyệt đẹp này với nhiều khuyến mại nhé!

 

Đi Ấn Độ nên mua quà gì? 15 gợi ý quà lưu niệm, đặc sản độc đáo nhất
19/05/2018 20:31
Danh sách những món quà dưới đây sẽ giải đáp cho thắc mắc đi Ấn Độ nên mua quà gì một cách nhanh chóng. Những món quà này đều thích hợp để làm quà tặng cho bạn bè, người thân đầy ý nghĩa và thiết thực.
1. Vòng tay Ấn Độ
Đi Ấn Độ nên mua quà gì ý nghĩa? Bạn có thấy trên tay phụ nữ Ấn Độ luôn có sự xuất hiện của những chiếc vòng tay nhiều màu sắc hay không? Đây là sản phẩm phụ kiện trang trí thời trang thủ công được làm từ các nguyên liệu khác nhau. Có vòng tay làm bằng đá, bằng vàng, bạc… với nhiều màu sắc đẹp, tinh tế và sang trọng. Với chiếc vòng này, bạn có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè là nữ giới, chắc chắn họ sẽ rất thích thú với món quà đặc biệt này đấy!

Vòng tay Ấn Độ nhiều màu sắc sặc sỡ làm quà cho phái nữ

Vòng tay Ấn Độ nhiều màu sắc sặc sỡ làm quà cho phái nữ (Nguồn: pixabay.com)

2. Saree (hay Sari)
Bạn có thể chọn mua trang phục Sari để không phải băn khoăn đi Ấn Độ nên mua quà gì. Một trong những trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ với thiết kế độc đáo mang xu hướng đặc trưng. Sari được may từ chất liệu lụa chất lượng hàng đầu thế giới bởi vậy mà bộ Sari nơi đây luôn đặc biệt.

Kiểu dáng trang phục đẹp, giúp tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ Ấn Độ. Bên cạnh đó, phần họa tiết được thực hiện trên nền vải lụa đẹp, độc đáo không trùng lặp lại tạo nên những bộ Sari mang nét đẹp rất riêng.

Người phụ nữ Ấn Độ trong chiếc Sari mang một nét đẹp truyền thống, thanh lịch

Người phụ nữ Ấn Độ trong chiếc Sari mang một nét đẹp truyền thống, thanh lịch (Nguồn: myntra.com)

3. Khăn choàng Ấn Độ
Đây là phụ kiện không thể thiếu trong trang phục của người phụ nữ Ấn Độ. Những chiếc khăn to bản, có kích thước lớn vừa trùm đầu vừa che chắn gần như hết phần trên cơ thể.  Bạn có thể chọn khăn choàng có chất liệu vải thường hay lụa. Thông thường khăn choàng chất liệu lụa có kiểu dáng đẹp hơn.

Ngoài ra, họa tiết trang trí cũng là một trong những điểm nổi bật của những chiếc khăn choàng nơi đây. Cầm chiếc khăn trên tay bạn sẽ cảm nhận được sự tỉ mỉ trong từng đường dệt của đôi bàn tay người phụ nữ Ấn. Sản phẩm chất lượng từ chất liệu đến kỹ thuật thực hiện. Để tìm mua được những chiếc khăn choàng đẹp bạn nên ghé khu Kashmir. Nơi đây có rất nhiều loại khăn choàng đẹp cho bạn tha hồ lựa chọn.

Khăn choàng Ấn Độ được nhiều  chị em trên toàn thế giới yêu thích sử dụng

Khăn choàng Ấn Độ được nhiều  chị em trên toàn thế giới yêu thích sử dụng (Nguồn: 02.slatic.net)

4. Trang sức Ấn Độ
Thật là thiếu sót nếu bạn lại bỏ qua món quà lưu niệm này khi du lịch tới các nước Nam Á. Trang sức Ấn Độ đã có được tiếng tăm trên toàn cầu nhờ vào hình dáng cùng những đặc trưng riêng biệt. Người Ấn Độ cả nam và nữ đều mang nhiều trang sức khác nhau trên cơ thể. Trang sức dường như là phụ kiện không thể thiếu của bất cứ người Ấn nào.  Đặc biệt, cá nhân nào càng giàu có thì mức độ sử dụng trang sức càng cao.

Thiết kế trang sức của Ấn Độ có độ tinh xảo về đường nét và hình dáng nên đã tạo ra những sản phẩm độc đáo, ấn tượng riêng. Tuỳ vào nhu cầu mà bạn có thể chọn mua nguyên bộ hoặc chỉ mua rời từng sản phẩm khác nhau như nhẫn, khuyên tai, khuyên mũi, vòng tay, vòng cổ,… Lựa chọn trang sức Ấn Độ là bạn đã giải quyết được vấn đề đi Ấn Độ nên mua quà gì rồi đấy!

Phụ nữ Ấn Độ thường sử dụng rất nhiều trang sức đặc biệt trong những ngày lễ

Phụ nữ Ấn Độ thường sử dụng rất nhiều trang sức đặc biệt trong những ngày lễ (Nguồn: pixabay.com)

5. Salwar Kameez
Tuy cũng là trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn, nhưng Salwar Kameez lại là trang phục tập trung ở vùng Himachal Pradesh, Kashmir, Punjab và Haryana nhiều hơn. Salwar Kameez cũng có mức độ phổ biến như Sari. Trang phục nào cũng mang lại cho phụ nữ Ấn vẻ đẹp xinh xắn, quyến rũ không lẫn với bất kỳ nơi nào.

Một bộ trang phục Salwar Kameez bao gồm quần ống rộng nhưng có bo ống chân. Phần áo sẽ được may theo kiểu áo dài vạt ngắn ngang đầu gối có xẻ tà hai bên hông. Tùy vào thiết kế mà kiểu dáng của cổ áo và tay áo khác nhau để làm đẹp thêm cho trang phục của phụ nữ Ấn. Màu sắc và hoạ tiết trang trí của trang phục Salwar Kameez cũng mang đậm văn hoá Ấn Độ.

Trang phục Salwar Kameez  thiết kế phần quần giúp phụ nữ Ấn di chuyển dễ dàng hơn

Trang phục Salwar Kameez  thiết kế phần quần giúp phụ nữ Ấn di chuyển dễ dàng hơn (Nguồn: panashindia.com)

6. Kurta Pajama
Nhiều khách du lịch đã chọn trang phục để giải quyết vấn đề du lịch Ấn Độ mua gì làm quà tặng. Trang phục truyền thống dành cho nam giới ở Ấn Độ là Kurta Pajama. Cũng như trang phục dành cho nữ. Trang phục dành cho nam cũng có thiết kế gần như vậy nhưng sẽ dùng hoạ tiết trang trí phù hợp hơn.

Một bộ trang phục Kurta Pajama dành cho nam giới sẽ gồm có quần ống rộng có bo chân gọn gàng. Phần áo may vừa người theo dạng áo dài có xẻ tà bên hông. Trang phục dành cho nam cũng được chú trọng trong trang trí. Phần nhấn thường tập trung vào cổ áo và tay áo. Màu sắc chung là màu sắc trầm mạnh mẽ. Hoạ tiết trên nền vải là hoạ tiết đơn giản, không rườm rà.

Kurta Pajama trang phục truyền thống của nam giới Ấn Độ

Kurta Pajama trang phục truyền thống của nam giới Ấn Độ (Nguồn: utsavfashion.com)

7. Trà Ấn (Loose Indian Tea)
Bạn có thể mua những sản phẩm trà của Ấn về làm quà bởi trà Ấn là những lá trà có hương vị tuyệt vời tốt cho sức khỏe hiện nay. Bởi trà Ấn nổi tiếng nên có khá nhiều trà giả được bày bán khắp mọi nơi. Vì vậy, khi đã đến Ấn, bạn nên chọn trà là món quà du lịch của mình và để đảm bảo mua đúng trà Ấn, bạn có thể ghé Assam, Darjeeling và Nilgiri… những địa điểm này luôn đảm bảo chất lượng trà.

Kurta Pajama trang phục truyền thống của nam giới Ấn Độ

Kurta Pajama trang phục truyền thống của nam giới Ấn Độ (Nguồn: vuontralili.com)

8. Bombay mix
Nếu bạn muốn chọn thực phẩm làm quà tặng khi đi Ấn thì có thể tham khảo món ăn Bombay mix. Đây chỉ là món ăn vặt ở Ấn Độ nhưng lại có hương vị độc đáo. Thành phần chính của món ăn này là các loại hạt khô được trộn cùng gia vị cay đặc trưng Ấn Độ.

Không quá khó để bạn bắt gặp những chỗ bán món Bombay mix trên đường phố Ấn Độ. Món ăn được chế biến tại chỗ hoặc đóng gói sẵn để bạn có thể mang theo một cách dễ dàng. Lưu ý là vì có gia vị cay nên bạn cần cân nhắc nếu không ăn được cay nhé!

Món bánh ăn vặt Bombay Mix của Ấn Độ

Món bánh ăn vặt Bombay Mix của Ấn Độ (Nguồn: shopify.com)

9. Nghệ Ấn (Saffron)
Đừng bỏ qua sản phẩm đang “hot” hiện nay khi chưa biết đi Ấn Độ nên mua quà gì cho mọi người. Được sản xuất từ nhuỵ hoa nghệ tây đây là sản phẩm có gia vị , hương vị và màu sắc đặc trưng. Tuy không xa lạ trên thế giới nhưng chỉ có nghệ Ấn mới là nghệ có chất lượng ổn định và cao nhất hiện nay.

Tác dụng của nghệ Ấn đối với sức khỏe và làm đẹp cho con người là rất lớn. Đây quả là món quà ý nghĩa mà bạn đừng bỏ qua khi đi du lịch Ấn Độ. Nghệ Ấn được đóng gói thành nhiều size khác nhau cho bạn lựa chọn.

Nhụy hoa nghệ tây Ấn Độ

Nhụy hoa nghệ tây Ấn Độ (Nguồn: blogspot.com)

10. Amrutanjan
Được bào chế theo công thức cổ truyền của người Ấn xưa, Amrutanjan là dược liệu thiên nhiên có tác dụng trong việc chuyên trị triệu chứng nhức đầu, ho cảm, các bệnh nhẹ do thay đổi thời tiết rất hiệu quả.

Sản phẩm dược liệu điều chế tại Ấn Độ chữa trị một số bệnh rất hiệu quả

Sản phẩm dược liệu điều chế tại Ấn Độ chữa trị một số bệnh rất hiệu quả (Nguồn: zopnow.com)

11. Dép Flip Flops truyền thống
Những đôi dép Flip Flops truyền thống cũng là một trong những đề cử cho danh sách những món quà lưu niệm độc đáo ở Ấn Độ mà bạn có thể mua để làm quà tặng. Dép có thiết kế đơn giản với nhiều chất liệu khác nhau. Dép mang dễ dàng, nhẹ nhàng trong khi di chuyển.

Theo thống kê, dép Flip Flops là sản phẩm du lịch hút khách nhất hiện nay. Bạn có thể mua để đi lại ngay trong chuyến du lịch của mình hoặc mang về làm quà tặng. Dép dễ mang và có thể mang ở nhiều không gian khác nhau mà không quá kén chọn. Dép dùng được cả cho nam và nữ sẽ là món quà thú vị mà bạn không cần đắn đo quá nhiều nhé!

Dép Flip Flops  có kiểu dáng và họa tiết độc đáo

Dép Flip Flops  có kiểu dáng và họa tiết độc đáo (Nguồn: global.rakuten.com)

12. Tượng thần Ganesha
Bạn có thể chọn tượng thần để trả lời cho câu hỏi đi Ấn Độ nên mua quà gì. Ganesha là vị thần tượng trưng cho tình yêu và cả sức mạnh. Vì vậy, với người Ấn, vị thần này vô cùng quan trọng trong đời sống tâm linh của họ. Hình dáng vị thần cũng độc đáo với mình người còn đầu voi. Tượng thần Ganesha hiện diện trong cuộc sống của người dân Ấn ở mọi nơi dưới nhiều nguyên vật liệu kích thước khác nhau.

Tượng thần Ganesha còn mang nhiều ý nghĩa cho người kinh doanh buôn bán. Vị thần này sẽ hộ mệnh cho công việc thuận buồm xuôi gió, mọi sự hanh thông. Đối với gia đình khi thờ phụng tượng Ganesha là mong nhận được sự che chở, ấm no hạnh phúc cho mọi thành viên trong nhà. Bạn có thể “thỉnh” tượng Ganesha về thờ phụng với những mong ước như người Ấn đều được.

Tượng thần Ganesha bằng đá của người Ấn

Tượng thần Ganesha bằng đá của người Ấn (Nguồn: triptoday.vn)

13. Sản phẩm từ gỗ Đàn Hương
Nếu bạn đang băn khoăn đi Ấn Độ nên mua quà gì thì có thể tham khảo sản phẩm từ gỗ Đàn Hương. Ở Ấn, gỗ Đàn Hương đã được khẳng định chất lượng mà không nơi nào có. Chính vì vậy mà người Ấn đã khéo léo tạo nên nhiều sản phẩm từ loại gỗ này, bạn có thể tham khảo như: vòng tay, trầm hương, sản phẩm làm đẹp da,  tẩy tế bào da chết,… Giá trị của sản phẩm Đàn Hương rất cao tương xứng với tác dụng, tính năng và cả hiệu quả mang lại khi dùng.

Gỗ đàn hương tại Ấn Độ với nhiều công dụng đặc biệt (Nguồn: vtv.vn)

14. Gia vị
Nước Ấn nổi tiếng với những gia vị độc đáo. Đây cũng là yếu tố khiến cho thực phẩm Ấn đa dạng và có nhiều điểm riêng biệt. Gia vị Ấn có chung đặc điểm là sự đậm đà nên giúp món ăn thêm ngon và đặc biệt hơn. Bạn có thể mua gia vị Ấn về dùng hoặc tặng cho bạn bè người thân để cùng thưởng thức. Các món ăn của Ấn cũng không quá khó nấu nên bạn hoàn toàn an tâm trổ tài vào bếp với phần gia vị chuẩn Ấn.

Ấn Độ nổi tiếng với các loại gia vị độc đáo

Ấn Độ nổi tiếng với các loại gia vị độc đáo (Nguồn: dulichando.cc)

15. Lá Bồ Đề
Chiếc lá bồ đề không quá xa lạ với nhiều người nhưng chiếc lá bồ đề mang về từ Ấn Độ lại có ý nghĩa đặc biệt hơn. Bởi nơi đây là vùng đất của Phật giáo. Bạn hãy ghé đến vùng Bodhgaya nơi có cây bồ đề mà Phật Thích Ca đã từng ngồi tu hành thành đạo.

Lá bồ được bày bán ở đây khá nhiều. Nên bạn có thể dễ dàng chọn cho mình những chiếc lá bồ đề đẹp nhất để về làm quà hay làm kỷ niệm chuyến đi cho mình. Bạn yên tâm là tất cả những lá bồ đề ở đây đều là lá bồ đề rụng tự nhiên được người dân nhặt lại rồi mới đem bán cho du khách. Vì vậy, chiếc lá bồ đề lại càng mang ý nghĩa quan trọng. Đây là một trong những món quà lưu niệm được đề xuất cho thắc mắc đi Ấn Độ nên mua quà gì ấn tượng phải không nào!

Lá bồ đề từ Ấn Độ

Lá bồ đề từ Ấn Độ (Nguồn:agrimark.org)

Hy vọng qua bài viết bạn đã biết được nên mua sắm gì ở Ấn Độ để làm quà cho người thân và bạn bè trong tour hành hương về miền đất phật Ấn Độ sắp tới của mình. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: